Tin Tức

Tâm sự game thủ tuổi 30: Hơn 10 năm đam mê, được và mất những gì?

Nhớ lại những năm tháng hoàng kim cày game thâu đêm suốt sáng, giờ đây nhìn lại mới thấy mình thực sự đã già khi bước qua tuổi 30

Năm 2006 trong khi bạn bè ai cũng biết chát chít Yahoo thì cũng là năm đầu tiên tôi lần đầu bước chân vào tiệm net. Mục đích ban đầu là lập nick yahoo "cho bằng bạn bè", thế nhưng cuối cùng thằng bạn lại dạy chơi game MU Online đầu tiên, khi mà thậm chí tôi còn chưa biết cách cầm chuột cho đúng.

Tâm sự game thủ tuổi 30: Hơn 10 năm đam mê, được và mất những gì? - Ảnh 1.

Những tiệm net xưa gắn liền với kí ức của không ít game thủ thế hệ đầu

Có lẽ chính thời khắc này, tôi biết mình sẽ đam mê game đến mức điên rồ trong một tương lai không xa, khi mà tìm ra nơi trốn cuộc sống thực tại tuyệt vời nhất thay vì những trang tiểu thuyết hay vẽ vời tôi từng theo đuổi trước đó.

Từng nghĩ game là tất cả và muốn chơi game cả đời

Nếu không phải là những người chơi game online từ thời kì đầu chắc khó có thể hiểu được tại sao thời đó người ta ham mê game đến thế. Lần đầu tiên được trải nghiệm thế giới game nhập vai cứ như một giấc mơ chưa từng có. Thậm chí tôi chơi đến độ còn mơ tưởng ám ảnh mình lơ lửng mỗi khi nhớ đến map atlans trong MU Online.

Tâm sự game thủ tuổi 30: Hơn 10 năm đam mê, được và mất những gì? - Ảnh 2.

Atlans là map cực kì quen thuộc với các game thủ từng chơi MU Online

Vì game, tôi bỏ bê việc học hành và sa sút kinh khủng. Trượt đại học lại càng trở thành cái cớ để tôi đắm chìm vào game để quên đi thực tại. Tiền đi làm thêm được, tôi lại tiếp tục "nướng" vào game thông qua những tháng thức đêm đua Top cật lực, đốt cháy sức khỏe và cả tiền bạc. Cuối cùng khi mọi thứ đã cạn kiệt, những người bạn trong game lại chính là người khuyên tôi từ bỏ. Đã đến lúc thức tỉnh rồi.

Trưởng thành là lúc gánh vác trách nhiệm và tạm gác lại đam mê

Rời bỏ game một thời gian dài khiến con người ta tỉnh táo hơn hẳn. Vì không tỉnh thì chết chắc vì cuộc sống thực tại vô cùng khắc nghiệt. Bất cứ ai trên cuộc đời này đều có thể trở thành kẻ thù hoặc bạn tùy theo cách đối xử của mình. Và thú thật, tôi có nhiều kẻ thù hơn là bạn.

Tâm sự game thủ tuổi 30: Hơn 10 năm đam mê, được và mất những gì? - Ảnh 3.

Tôi dần trưởng thành vì trách nhiệm gánh trên vai, nhưng sâu thẳm bên trong tôi biết niềm đam mê vẫn còn đó (Ảnh minh họa)

30 tuổi, sau nhiều năm bôn ba khắp các nẻo đường từ Nam ra Bắc, khi đã có 1 vợ 1 con tôi nhìn lại những năm tháng đam mê một thời và bật cười. Hóa ra ngày xưa mình đã từng khờ dại đến vậy. Nhưng nếu được quay trở lại thời gian, tôi vẫn muốn được khờ dại thêm một lần nữa.

Game đã tạo nên một phần con người mình và mang đến những người bạn quý

Con người của tôi trước khi chơi game thật sự rất u uất và tẻ nhạt. Nhờ nó mà tôi đã tìm thấy niềm vui riêng của mình. Bên cạnh đó không thể thiếu những người bạn quen từ trong thế giới ảo: Những anh em chung Guild, bạn bè từng giúp party kéo level hay thậm chí kẻ địch bên kia chiến tuyến trong mỗi trận công thành chiến.

Tâm sự game thủ tuổi 30: Hơn 10 năm đam mê, được và mất những gì? - Ảnh 4.

Nhờ game, con người tôi đã có sự thay đổi tích cực khi đã mở lòng với người khác hơn theo một cách riêng

Họ không chỉ xuất hiện trong game, mà còn là người đã giúp tôi nhiều khi lần đầu bước chân vào Sài Gòn lập nghiệp, rồi những dự án đều có những người bạn quen trên mạng hỗ trợ. Thậm chí chúng tôi đã từng có những buổi Offline lên tới cả trăm người. Họ giúp đỡ nhau trong cuộc sống thực này, ngay cả khi tựa game gắn kết đã chết từ rất lâu.

Game không chỉ để giải trí, đó là thế giới kết nối những người chung đam mê

Hẳn là nhiều người cũng giống tôi, từng ham mê game và hối hận rất nhiều. Tuy nhiên ở cái tuổi 30 này nhìn lại, tôi nhận ra cái gì cũng có giá của nó, và chuyện gì đến với chúng ta cũng đều có lý do cả. Nếu bạn yêu, hãy cháy hết mình để cuối đời không có gì để hối tiếc. Miễn sao đừng ảnh hưởng tiêu cực đến ai là được.

Tâm sự game thủ tuổi 30: Hơn 10 năm đam mê, được và mất những gì? - Ảnh 5.

Game luôn biết cách kết nối người chơi có chung niềm đa mê với nhau, nơi mọi khoảng cách, địa vị đều khỏa lấp

Hiện tại có lẽ tôi đã đi được ⅓ cuộc đời nếu may mắn có thể thọ đến 90 tuổi. Giờ đây tôi đã sống thoải mái hơn nhiều và không quá nhiều lo lắng về vấn đề tài chính để chơi game. Dù vậy vấn đề của tôi lại là thời gian không còn nhiều nên tôi lựa chọn chơi game mobile là chính. Thế nên sắp tới nếu anh em muốn tìm tôi để kết bạn và chia sẻ cuộc sống thì cứ tìm Sendor Grimer tại S1 nhé. Hẹn gặp lại khi game chính thức ra mắt thời gian tới.

Theo bài viết của game thủ trong group Thánh Chiến 3D
Theo 
http://gamek.vn/tam-su-game-thu-tuoi-30-hon-10-nam-dam-me-duoc-va-mat-nhung-gi-20190328122143523.chn